Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Tác dụng không ngờ từ tỏi.

Tác dụng của rượu tỏi -  Tỏi giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxy hóa, khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa các tế bào ung thư.




Tác dụng đối với hệ tim mạch 

Tỏi đã được khoa học chứng minh là có tác dụng hạ mỡ máu, hạ huyết áp góp phần làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch do xơ vữa như nhồi máu não, nhồi máu cơ tim... Cần thận trọng khi dùng đồng thời tỏi với các thuốc chống đông máu và thuốc chống ngưng tập tiểu cầu như aspirin, clopidogrel, vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Ngoài ra, cũng nên tránh dùng các chế phẩm từ tỏi khoảng một tuần trước khi phẫu thuật để giảm nguy cơ chảy máu kéo dài trong và sau phẫu thuật.

Tác dụng chống ung thư

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn nhiều tỏi và các loại rau củ thuộc họ allium như hành, hẹ, tỏi tây giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vòm họng.



Rượu tỏi rất tốt cho sức khỏe

Trong tỏi có chưa hàm lượng allicin dùng để khử trùng và bảo vệ da đồng thời tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn giúp cho da trắng sạch và mịn màng.

Tác dụng kháng khuẩn 

Tỏi có khả năng kháng lại nhiều chủng vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng. Trong y học cổ truyền của nhiều dân tộc, tỏi thường được dùng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn ở đường tiêu hoá, hô hấp và ngoài da. Ngoài ra tỏi còn có tác dụng trị viêm loét dạ dày.

Trị các bệnh về xương khớp như: viêm đau khớp, thoái hóa khớp, mỏi xương khớp...

Trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa: ợ chua, khó tiêu, viêm loét dạ dày, tá tràng...

Hướng dẫn ngâm rượu tỏi đúng cách để nâng cao hiệu quả:

- Tỏi khô (bóc vỏ) 50 g

- Rượu 100 ml (45 độ)

Thực hiện: Tỏi xay nhuyễn, để ngoài không khí 30 phút, sau đó bỏ vào lọ rồi đổ rượu vào, đậy nắp kín. Mỗi ngày lắc 1 lần, sau 10 ngày rượu chuyển sang màu vàng nghệ là đạt yêu cầu, có thể sử dụng.

Liều sử dụng:  Ngày uống hai lần sáng tối,  mỗi lần 1 muỗng ca phê rượu tỏi uống trước khi ăn, riêng đối với người mắc bệnh về viêm loét dạ dày tá tràng thì nên uống sau khi ăn.

Lưu ý: Người mang thai không nên dùng, mắt bị viêm kết mạc, bị đỏ thì không nên dùng, đang mụn nhọt lở loét thì không nên dùng, người có cảm giác khô khát, nóng, bứt rứt khó ngủ cũng không nên dùng, đang loét dạ dày xuất huyết ra máu thì không nên dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét