Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Salad mực kiểu Thái cay ngon, giảm cân hiệu quả


Salad mực kiểu Thái cay ngon, giảm cân hiệu quả là món ăn lạ và hấp dẫn trong ngày se lạnh. Đây là món ăn dành riêng cho những anh chàng, cô nàng mũm mĩm.

Nguyên liệu của món salad mực kiểu Thái

- 1 con mực
- 15g tương ớt Thái
- 45ml nước cốt chanh
- 1 cây sả
- 3-4 củ hành tím
- Hành lá, ngò
- 15g ớt
- 45ml nước mắm
- 5 tép tỏi



Chế biến salad mực kiểu Thái

Cách chế biến món salad mực kiểu Thái cay ngon giảm cân hiệu quả khá đơn giản. Đầu tiên bạn hãy giã mắm ớt. Bạn lấy ớt, tỏi, đường cho vào cối, giã nát. Sau đó trộn nước cốt chanh, nước mắm và tương ớt thái vào.

Mực sống rửa sạch, thái lát, khứa cho đẹp mắt. Bạn luộc mực cho chín tới sau đó vớt ra để ráo.

Trộn mực với hỗn hợp nước vừa tạo, tiếp theo xắt sả, hành, ngò và trộn chung vào món ăn. Trước khi thưởng thức bạn hãy nêm lại xem đã vừa miệng hay chưa.

Trang trí món ăn cho đẹp mắt.



Thơm ngon, lạ miệng salad mực kiểu Thái

Salad mực kiểu Thái khá độc đáo, các món salad Thái là không sử dụng rau củ tươi như các món salad của người phương Tây. Thịt, hải sản là những nguyên liệu chính để chế biến salad Thái. Mì được xem là những thành phần chính trong các món salad này.

Salad Thái có vị chua đặc biệt. Vị chua trong món Thái thường là vị của nước cốt chanh, điểm xuyết bằng những loại rau thơm tươi.

Salad mực kiểu Thái có hương vị cay nồng và chua, ngọt, mặn đặc trưng của ẩm thực Thái. Món ăn này có độ dai, vị ngọt thanh của mực tươi. Đây chắc chắn là món ăn hấp dẫn cho gia đình bạn trong những ngày se lạnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét