Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Rắn đa công dụng, tăng cường sinh lý cho quý ông

Rắn đa công dụng, tăng cường sinh lý cho quý ông. Các quý ông có thể chế biến rắn thành những món ăn hấp dẫn hoặc có thể  ngâm rượu rắn để bồi bổ sức khỏe, tăng độ dẻo dai.

Rượu rắn tăng cường sinh lý

Rượu  rắn rất tốt cho các trường hợp suy yếu sinh lý, xuat tinh som, liệt dương, xuat tinh som, trí lực, thần kinh suy giảm thận dương kém, đau xương khớp, đau dây thần kinh ngoại biên. Có nhiều cách thức ngâm rắn khác nhau. Người ta có thể ngâm rắn tươi hoặc ngâm rắn khô.

Ngâm rắn tươi

Rắn sau khi làm sạch được ngâm vào lọ thủy tinh. Đổ ngập rượu 60-70%, đậy kín lọ. Thời gian ngâm rắn tươi khoảng 3 tháng.  Đậy kín lọ. Ngâm trong 3 tháng. Người ta thường chôn bình rắn xuống dưới đất để giữ nhiệt độ ổn định. Sau khi chiết rượu ngâm lần đầu, có thể tiếp tục ngâm lần 2-3. Những lần sau chỉ cần rượu có nồng độ 35 – 40 độ, và thời gian ngâm khoảng từ 20-30 ngày.



Ngâm rắn khô

Rắn bỏ phần đầu, sau đó chặt thành từng khúc dài 5-7cm. Tẩm thêm dịch gừng tươi, để cho se, rồi đặt lên vỉ nướng và nướng trên bếp than cho đến khi rắn màu vàng và dậy mùi thơm. Các quý ông cũng có thể sấy khô trong tủ sấy ở nhiệt độ khoảng trên 70 độ C. Sau đó bạn cho rắn đã khô vào bình thủy tinh có dung tích thích hợp, đổ rượu 35 – 40o ngập rắn. Ngâm lần đầu 30 ngày, sau đó  tiếp tục ngâm lần 2-3. Những lần sau ngâm khoảng 15 - 20 ngày. Cũng có thể sau khi có rắn khô, đem giã thành bột thô, cho vào túi  vải, rồi ngâm như trên.

Ngâm rượu rắn tươi hay rắn khô để uống đều có tác dụng tích cực đến sức khỏe. Bạn có thể đồng thời ngâm rượu các vị thuốc như hà thủ ô đỏ, ngũ gia bì hương, thiên niên kiện, mỗi vị, cẩu tích, kê huyết đằng…  để làm tăng tác dụng của rượu rắn.

 Thịt rắn: mạnh xương cốt.

Thịt rắn là một vị thuốc quý, có vị ngọt, mặn, mùi tanh, tính ấm, vào kinh can, có tác dụng khử phong, giảm đau, trừ thấp, tiêu độc chữa các bệnh thần kinh đau nhức, nhọt độc, lở loét, giang mai, bán thân bất toại, khớp xương sưng đau, chân tay tê mỏi, kinh phong...

Người ta có thể chế biến những món ngon và bổ dưỡng từ rắn như chả rắn quấn lá lốt, rắn bông súng xào xả ớt, súp rắn, rắn xào lăn, rắn tiềm thuốc bắc, cháo rắn đậu xanh, rắn nhồi thịt… Mỗi loại rắn có vị hơi khác nhau nhưng chúng đều là món ăn bài thuốc chống đau nhức khớp, chữa bệnh phong thấp và tăng cường sức khỏe.

Lưu ý khi làm thịt rắn tuyệt đối không rửa bằng nước mà phải dùng nước gừng hoặc dùng cồn lau sạch.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét