Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Chữa cháy nắng bằng nguyên liệu siêu rẻ

Chữa cháy nắng bằng nguyên liệu siêu rẻ 

Bạn có thể đánh bay vết rám nắng trên da mà không  phải bỏ ra một khoản chi phí lớn, không phải tốn thời gian, công sức tới các trung tâm chăm sóc da. Hãy chữa cháy nắng bằng nguyên liệu siêu rẻ dưới đây để nhanh chóng có được làn da trắng trẻo, mịn màng.

Nha đam

Nha đam chứa đến 95% thành phần là nước, giúp phục hồi độ ẩm ban đầu cho làn da cháy nắng. Nha đam vừa dưỡng ẩm, vừa có tinh chất kháng viêm cho da.
Đây là loại cây này có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm. Gel nha đam giúp làm dịu làn da bị cháy nắng, giúp da cảm thấy dễ chịu và mát hơn.

Mật ong

Mật ong giải độc, thanh nhiệt, có thể sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh và cũng có cả công dụng trị cháy nắng. Dùng mật ong thoa lên vùng da bị cháy nắng có thể giúp da tái tạo, phát triển các tế bào biểu mô da mới. Làn da nhanh chóng được phục hồi.

Cà chua 

Cà chua giàu lycopene, có tính mát. Thoa cà chua lên da giúp chống nắng, giảm phản ứng cháy nắng từ bức xạ tia cực tím. Cà chua còn có tác dụng làm mờ vết cháy nắng trên da.
Đắp mặt nạ cà chua, uống nước ép cà chua, ăn cà chua sống... đều có tác dụng làm đẹp da. Không chỉ vậy, cà chua còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn.



Sữa chua 

Sữa chua không đường trộn với bột nghệ là hỗn hợp chữa da rám nắng hiệu quả. Bạn hãy thoa hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng. Massage khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Kẽm và acid lactic có trong sữa chua sẽ làm cho làn da của bạn sẽ trở nên mát lạnh, mịn màng.

Yến mạch 

Bột yến mạch và buttermilk là hai loại nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả. Buttermilk  là một loại sữa được cấy khuẩn lên men chua. Buttermilk có tác dụng làm mềm da, bột yến mạch có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da. Bạn có thể trộn hai nguyên liệu này với nhau để có hỗn hợp trị làn da cháy nắng.

Khoai tây

Một trong những cách chữa cháy nắng bằng nguyên liệu siêu rẻ đó là dùng khoai tây.  Khoai tây tươi giàu acid pantothenic và các vitamin nhóm B. Nó có tính chất tẩy trắng tự nhiên, làm da mềm mại. Người bị cháy nắng có thể sử dụng khoai tây nghiền nát, sau đó trộn với lòng đỏ trứng gà và nước cốt chanh để dưỡng da, phục hồi, tái tạo da.

Nước chanh

Nước chanh giàu acid citric - loại acid yếu có khả năng làm sáng da. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng nước chanh để làm đẹp vào buổi tối vì chanh khiến da bắt nắng. Hỗn hợp giữa nước chanh, nước hoa hồng và nước dưa chuột là công thức hoàn hảo để làm mát da và xóa bỏ rám nắng. Ngoài ra, hỗn hợp chanh và mật ong cũng cho kết quả tương tự.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, hạnh nhân cũng có thể giúp bạn xóa da rám nắng hiệu quả. Nghiền nhuyễn vài quả hạnh nhân, trộn cùng tinh dầu gỗ đàn hương để bôi lên vùng da bắt nắng. Công thức này sẽ đem lại hiệu quả chỉ trong vài ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét