Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Giảm cân, chữa viêm xoang, làm đẹp da bằng dứa

Giảm cân, chữa viêm xoang, làm đẹp da bằng dứa là phương pháp ít người biết tới. Vì vậy những ai có nhu cầu giảm trọng lượng cơ thể, chữa xoang mũi và làm đẹp thì hãy ngay lập tức kết thân với loại trái cây này nhé.  

Dứa chữa xoang mũi

Dứa là thực phẩm tốt nhất để chữa bệnh viêm xoang. Loại trái cây nhiệt đới này chứa một loại men quý giá được gọi là Bromelain. Nó làm giảm sự tiết chất nhầy ở mũi, làm giảm thiểu các chứng khó chịu như bị viêm, sưng do bệnh viêm xoang gây ra. Men bromelain còn có tác dụng ngăn chặn các tác nhân gây viêm xoang.

Bệnh nhân viêm xoang có thể sử dụng dứa trực tiếp hoặc ép dứa lấy nước uống. Tuy nhiên không nên ăn dứa trong lúc đói, không nên ăn quá nhiều dứa.



Dứa giảm cân

Giảm cân, chữa viêm xoang, làm đẹp da bằng dứa là những công dụng không phải ai cũng biết. Dứa là chứa ít calo, quá trình tiêu thị dúa cần nhiều năng lượng. Vì vậy, dứa có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Dứa là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, khoáng chất, protein, manga… Ăn loại dứa sẽ có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Không những thế, chất xơ có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes cho cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể. Do đó bạn sẽ không bị tăng cân. Lượng calo thừa được phân hủy, chất béo có trong cơ thể cũng bị loại bỏ, do đó cơ thể bạn săn chắc và dẻo dai hơn.
Dứa còn chứa nhiều Bromelain – 1 enzym giúp thủy phân protein (có trong thịt cá) thành các axit amin có tác dụng tốt trong việc tiêu hóa và phân giải lượng calo thừa trong cơ thể, nên nó có tác dụng giảm cân tự nhiên, rất an toàn và vô cùng hiệu quả.



Làm đẹp bằng dứa

Dứa là thực phẩm làm đẹp khá phổ biến. Trong dứa chứa chất chống oxy hóa làm cho làn da trẻ trung, sáng và căng mịn.

Chất bromelain có trong loại thực phẩm này còn có đặc tính chống viêm và giảm sưng tấy, chúng sẽ làm dịu những vết sưng tấy trên làn da của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, dứa còn làm cho đôi chân bạn thêm mềm mại. Những vết chai sạn được loại bỏ dần và biến mất. Bạn có thể dứa nghiền nát và đắp lên vùng da chân khoảng từ 10 đến 15 phút, sau đó sử dụng đá mài nhẹ nhàng mài gót chân. Các tế bào chết làm da chân khô cứng, chai sạn sẽ được loại bỏ thay vào đó là làn da mềm mại, giàu sức sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét