Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Những suy nghĩ khiến bạn không muốn yêu

Khi đã quen với sự cô đơn, người ta thường cảm thấy hài lòng với những gì đang diễn ra. Tư tưởng AQ đôi khi chính là con dao hai lưỡi. Vì vậy để thay đổi, bạn cần loại bỏ những suy nghĩ khiến bạn không muốn yêu.

“Yêu làm gì, mệt người, mất tự do

Không có người yêu đồng nghĩa với việc không bị giàng buộc. Bạn có thể thoái mái đi chơi với bạn bè, tụ tập với nhóm này nhóm kia thâu đêm suốt sáng mà không bị ai giận dỗi. Cả tuần bạn vứt điện thoại một chỗ cũng chẳng bị ai phàn nàn. Được tự do làm điều mình muốn là điều ao ước của nhiều người. Tuy nhiên đôi đi một mình trong đêm lạnh bạn sẽ có cảm giác cô đơn. Là con người  ai cũng muốn được quan tâm và chia sẻ, bạn đừng tước đi quyền được yêu thương của chính mình.

“Yêu làm gì, mệt người, mất tự do” chỉ là câu nói bạn đang biện minh cho chính mình. Nếu đã từng yêu bạn hãy nghĩ lại cảm giác khi yêu, bạn có thấy hạnh phúc không? Bạn có thấy ấm áp không? Tình yêu bản thân nó không phải là sự giàng buộc. Người ta chỉ mệt mỏi và mất tự do khi người ta không hiểu nhau hoặc người ta có tính sở hữu quá cao.

“Tiền đâu mà yêu”

Nhiều người nghĩ rằng có tiền thì mới có tình, điều này có vẻ hơi phiến diện. Tuy yêu luôn nảy sinh “tình phí”, nhưng không phải người nào cũng coi trọng vật chất, không phải chỗ hẹn hò nào cũng “ngốn” cháy ví tiền. Có nhiều địa điểm thú vị dành cho các cặp đôi mà không hề tốn nhiều tình phí như khu cà phê bệt nhà thờ đức bà, hồ con rùa… Nếu đã có tình cảm với nhau thì chỉ cần đi dạo với nhau người ta cũng sẽ vui vẻ.

Bạn hãy lựa chọn những người hợp với mình cả về suy nghĩ lẫn hoàn cảnh. Hãy cùng người đó tới những nơi mà bạn thường tới, ăn uống những món mà bạn thường ăn. Hãy cứ là chính mình một cách chân thành nhất. Như vậy tình yêu của bạn mới bền vững, nó sẽ được nuôi lớn bằng sự chia sẻ, đồng cảm.




“Yêu rồi lại chia tay , lại đau”

Nếu cứ mãi sợ đau thì bạn sẽ chẳng bao giờ yêu ai được nữa, dù là 5 năm, 10 năm hay 50 năm sau. Bạn giống như người tập bơi đã bị sặc nước. Bạn đang đánh giá sự việc bằng cặp mắt bi quan. Nếu không nhảy xuống nước, không sặc nước nhiều lần, không giãy giụa thì bạn sẽ chẳng bao giờ bơi được cả.

Bạn sợ yêu rồi sẽ lại chia tay và khi đó tim bạn lại có thêm một vết thương nữa. Đừng bao giờ nghĩ tình yêu là điều trọn vẹn, có bắt đầu thì cũng sẽ có kết thúc.  Mỗi mối tình sẽ cho bạn những trải nhiệm khác nhau. Bạn đừng quá cứng nhắc trong chuyện yêu đương. Nếu sợ đau và không chịu bắt đầu lại thì không bao giờ bạn có được người mình mong muốn.

“Chắc gì người ta yêu mình thật lòng”

Đây là câu nói của người đã từng yêu và đã bị tổn thương. Tuy nhiên nếu bạn sẵn sàng thương yêu một người nào đó hết lòng thì chắc chắn người ta cũng không thể coi bạn như một người dưng. Hãy cứ cho đi rồi sẽ được nhận lại. Lo lắng và nghi ngờ là sợi dây vô hình trói bạn trong chính cái vỏ ốc bạn tạo ra.

“Chưa muốn cưới”

Các anh chàng, cô nàng tự do đừng đánh đồng chuyện yêu và cưới. Từ yêu đến cưới là một khoảng cách khá xa. Đừng vội vàng nghĩ tới tương lai lâu dài khi hai bạn mới bắt đầu hẹn hò. Nếu làm thế, bạn sẽ tạo ra nhiều áp lực không cần thiết và điều đó sẽ khiến “nửa kia” và cả bạn phải chùn bước.
Con người chỉ có thể phát triển khi biết thay đổi. Bạn hãy xóa bỏ những suy nghĩ  phiến diện trên, đó là những suy nghĩ khiến bạn không muốn yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét