Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Lợi ích của thủ dâm

Nhiều người rất mặc cảm dằn vặt vì tâm lý tội lỗi khi không thể từ bỏ thói quen thủ dâm, trong suy nghĩ của nhiều người thì những gì gắn liền với dâm thì bị coi là xấu xa cần phải tránh. Nhiều bậc phụ huynh cũng lo ngại tới sức khỏe con em mình. Vậy thực hư về vấn đề thủ dâm là như thế nào, thủ dâm là tốt hay là xấu và có lợi hay có hại. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

 Thủ dâm là gì?

Tất cả các hành động dùng tay kích thích bộ phận sinh dục đến mức đạt khoái cảm, rồi xuất tinh thì đó là thủ dâm. Thủ dâm có thể một người tự thực hiện hoặc hai người làm cho nhau vẫn được . Thủ dâm là một hành động kích thích để đạt được khoái cảm tình dục mà không qua đường tình dục xâm lấn.

Thủ dâm là xấu xa, không tốt ?

Thủ dâm là một hành động, hành vi về tình dục thường xảy ra ở lứa tuổi nam giới mới lớn, đấy là một hình thức để giải phóng áp lực tình dục. Từ một cậu bé bước qua tuổi dậy thì cái ham muốn tình dục bắt đầu có, xung năng tình dục trỗi dậy rất là nhiều . Vì vậy cậu bé luôn luôn sống trong trạng thái phải chịu áp lực của tình dục rất là cao do cái nhu cầu cơ thể đòi hỏi. Thế trong tình huống chưa có điều kiện để quan hệ tình dục thực sự để giải phóng nhu cầu đấy thì một hành động rất là bản năng , thì người ta phải tìm đến biện pháp thủ dâm, cái bản năng này nó có thể là tình cờ được phát hiện ra trong quá trình lớn hoặc do 1 người bạn mách bảo hoặc tình cờ nhìn qua phim ảnh thì đấy là hành động tự bản năng các em học được và từ đó thì các em bắt đầu thủ dâm. Nhờ hành động thủ dâm đấy mà áp lực về tình dục được giải phóng như vậy đấy là bản năng rất là sinh lý mà ai cũng làm. Nó chỉ bị coi là một bệnh, được coi là có tác hại khi mà ta lạm dụng cái đấy quá nhiều.

Vào thế kỷ 17, 18 người ta coi thủ dâm là tội lỗi rất là lớn. Bắt đầu đến thế kỷ 20 thì quan điểm dần dần thay đổi, người ta bắt đầu giáo dục trẻ vị thành niên nam cách thủ dâm như thế nào cho đúng, rồi dần dần có những cuốn sách chuẩn bài bản về các kỹ thuật thủ dâm để hướng dẫn cho các em thủ dâm. Vậy nếu thủ dâm là điều gì xấu, là một điều gì tội lỗi thì nó không có một sức sống trường tồn đến ngày nay. Thủ dâm sẽ tồn tại với chúng ta như một phần của cuộc sống thế thì nó không phải một cái gì xấu.

Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt, nó chỉ xấu khi mà chúng ta sử dụng quá mức mà thôi.



Thủ dâm ở phái nữ có hay không?

Thù dâm nó là một hành động bản năng để nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục của mỗi một người, trong điều kiện chưa có nhu cầu để thỏa mãn, vậy thì nó sẽ xảy ra tất cả với cả hai giới, khi chúng ta bước qua tuổi dậy thì bước vào đời sống hoạt động tình dục khi có nhu cầu. Tuy nhiên, do đặc tính sinh lý của người nam giới và người nữ giới khác nhau cho nên tỷ lệ thủ dâm sẽ khác nhau. Theo các thống kê thì khoản độ 80% nam giới thủ dâm, trong khi đó trên 50% là chị em phụ nữ thủ dâm. Điều này một phần do đặc điểm tâm lý khác nhau, tính kín đáo của người phụ nữ ít chia sẻ cho nên làm cho tỷ lệ của phụ nữ thấp hơn.

Những mặt lợi của thủ dâm

Thủ dâm rất có lợi, tuy nhiên cần phải biết thủ dâm đúng cách. Thủ dâm là biện pháp để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Một vị thành niên nam đến độ tuổi sinh sản nhu tình dục rất lớn, nếu không có điều kiện bạn tình sẵn có để quan hệ tình dục thật sự thì sẽ dẫn đến tình trạng đi đến gái mại dâm bên ngoài, sẽ ảnh hường rất nhiều về mặt tâm l, ảnh hưởng về mặt thể chất sự phát triển về cơ thể, mang lại những nguy cơ về bệnh tật có thể bị nhiễm các bệnh liên quan về đường tình dục hậu quả rất là khôn lường.

Thay vì đi ra ngoài, thay vì quan hệ tình dục với nhau trước hôn nhân thì thủ dâm lại là hành động rất là tốt. Hành động thủ dâm cũng rất tốt cho những người trưởng thành 20-25 chưa có gia đình, nếu thủ dâm sẽ hạn chế những nguy cơ phải đi đến gái mại dâm, giúp giảm đi các tệ nạn xã hội rất là nhiều.
Trong y học thủ dâm là 1 liệu pháp dùng để điều trị, thủ dâm như một biện pháp phục hồi chức năng để tập cho những người bệnh lý tim mạch sau khi mới hồi phục nhồi máu cơ tim, cho những người khuyết tật người ta không có khả năng lập gia đình những liệu pháp thay thế tình dục. Thủ dâm sử dụng trong 1 công đoạn để lấy tinh trùng hỗ trợ sinh sản, để làm xét nghiệm với những lợi ích như trên thì thủ dâm không có gì là xấu .

Tác hại của thủ dâm

Nếu sử dụng thủ dâm quá mức, lạm dụng thủ dâm thì đó lại là những hành động cần phê phán. Vậy như thế nào là lạm dụng? Lạm dụng thủ dâm là khi cơ thể cảm thấy lệ thuộc vào chuyện thủ dâm, khi thấy thiếu thủ dâm cơ thể thấy bứt rứt khó chịu ảnh hưởng đến tâm sinh lý của chúng ta.
Hậu quả của việc lạm dụng thủ dâm

Lạm dụng thủ dâm để lại hậu quả rất nặng nề. Làm ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều từ đó ảnh hưởng đến chuyện học hành phấn đấu của các bạn trẻ. Nếu làm dụng thủ dâm nhiều nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tiếp đến thể chất phát triển của các em.

Thủ dâm ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động tình dục dẫn đến rối loạn tình dục sau này, làm giảm hưng phấn tình dục sau này rất nhiều. Thủ dâm nhiều dẫn đến rất nhiều bệnh lý trong đó có cương dương và xuat tinh som... Ngoài ra khi thủ dâm nếu không vệ sinh sạch sẽ có thể sẽ gây viêm nhiễm .
Điều trị lạm dụng thủ dâm như thế nào?

Điều trị lạm dụng thủ dâm điều kiện tiên quyết là sự kiên trì và quyết tâm của người bệnh để quyết định người bệnh có cai nghiện được hay không .

Để có thể cai nghiện được thủ dâm phải chú ý một số điều :

- Nên tham gia các hoạt động tập thể , những hoạt động công ích nhiều, khi tham gia các người bệnh sẽ bị lôi cuốn sẽ làm giảm bớt nhu cầu phải thủ dâm.
- Hạn chế tối đa không cho bạn các điều kiện thuận lợi để có thể thủ dâm, không ở nhà một mình, không ở trong phòng 1 mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét