Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới bạn cần biết

Bạn có chắc rằng mình biết nhiều về kiến thức sức khỏe sinh sản. Nếu bạn là nam giới, hãy quan tâm tới những điều sau đây, nó không chỉ có ích đối với những người đàn ông đã có gia đình mà còn có ích cho tất cả mọi người đặc biệt là những ai muốn được nghe tiếng gọi “ba” thiêng liêng của trẻ thơ.

1. Những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Nếu không biết giữ mình, các quý ông có thể mắc những căn bệnh này bất cứ lúc nào từ những đối tượng “không rõ nguồn gốc”. Những căn bệnh phổ biến lây qua đường tình dục như bệnh giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà… nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây viêm nhiễm đến tinh hoàn, thậm chí là mất khả năng sinh sản.

2. Dinh dưỡng không hợp lí

Nếu khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày không cung cấp đủ dưỡng chất cũng như khoáng chất cho bạn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, tinh trùng có thể bị yếu dần theo thời gian và dẫn đến vô sinh.



Ăn nhiều các thực phẩm hải sản sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp quý ông bồi bổ tang cuong sinh ly , kéo dài cuộc yêu, chăm tập thể thao sẽ giúp quý ông hạn chế xuat tinh som , cho đời sống tình dục viên mãn.

3. Rượu bia, thuốc lá

Đây là những chất kích thích không chỉ có hại đối với sức khỏe nói chung mà đặc biệt ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tinh trùng cũng như có thể làm rối loạn quá trình xuất tinh, lâu dần có thể hủy hoại khả năng sinh sản của cánh mày râu hoặc “đạn” chỉ có “vỏ” mà không có “lõi”.

4. Tai nạn giao thông, tai nạn lao động hoặc tai nạn thể thao

Tai nạn trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày cũng có thể dẫn đến những chấn thương vĩnh viễn đối với bộ phận sinh dục, đặc biệt đối với tinh hoàn. Nên nếu gặp phải trường hợp này bạn nên đến ngay những nơi uy tín để được thăm khám và điều trị đúng cách nhằm phục hồi chức năng sinh sản sớm nhất.

5. Mẹ hút thuốc khi mang thai

Một nghiên cứu khác cho thấy khi người mẹ mang thai mà lại hút thuốc thì không chỉ có thể khiến thai lưu, sinh non hoặc quái thai mà còn khiến đứa bé (nếu là con trai) sau này lớn lên sẽ có lượng tinh trùng giảm 40% so với những đứa trẻ bình thường khác. Và điều đó quả thực sẽ để lại tác hại lâu dài, dẫn tới khả năng vô sinh của con cái họ là rất cao.

6. Nguyên nhân nguyên phát

Năm nguyên nhân kể trên có thể xem là nguyên nhân thứ phát nhưng có những người dù không gặp tình trạng trên nhưng vẫn có khả năng bị vô sinh là do cơ địa con người vốn thế. Lượng tinh trùng hoặc chất lượng tinh trùng của họ ngay từ đầu đã rất ít hoặc rất yếu không đủ để có thể thụ thai. Vấn đề này sẽ được các bác sĩ hỗ trợ bằng những phương pháp chuyên khoa và đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét