Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Cách nặn mụn trứng cá không để lại sẹo

Mụn trứng cá là vấn đề thường gặp của da, nhất là da mặt ở cả nam và nữ. Khi bị mụn trứng cá chúng ta luôn có tâm lí ngại ngùng vì da mặt không được sáng mịn và cũng rất sợ khi nặn mụn sẽ để lại những nốt sẹo xấu xí trên da mặt. Xem ngay cach nan mun trung ca khong de lai seo sau đây.

1. Dùng dụng cụ nặn mụn thay cho tay

Ngày nay, dụng cụ nặn mụn rất quen thuộc trong việc xử lí các loại mụn nên việc tìm mua bộ dụng cụ nặn thật dễ dàng. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ được mụn trứng cá mà không làm trầy da, hạn chế tối đa vùng da bị tổn thương do đó việc để lại sẹo cũng ít nặng nề hơn.



Và trước khi nặn mụn bạn nên khử trùng dụng cụ nặn bằng một trong hai cách sau, đun nước sôi rồi bỏ dụng cụ nặn mụn vào hoặc dùng oxy già lau dụng cụ nặn bằng bông gòn. Như vậy dụng cụ luôn sạch sẽ, không vô tình làm da “nhiễm bẩn” thêm và khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn.

2. Chỉ nặn những mụn đã già

Điều này thì hầu hết các bạn đã biết nhưng vấn đề quan trọng là nhận biết và phân biệt được mụn già và mụn non để “nhắm trúng đối tượng”. Cách dễ nhất là quan sát đầu mụn, thấy đầu sậm màu hay đầu mụn chấm đen nghĩa là mụn đã già. Cách nhận biết thứ hai là dùng tay sờ (nhớ vệ sinh tay sạch), thấy chỗ có mụn cộm và nhọn lên thì cũng là mụn già. Khi đó bạn có thể nặn và yên tâm không lo sẹo.

3. Rửa mặt bằng nước ấm trước khi nặn mụn

Đây là bước quan trọng mà dường như hầu hết các bạn đều quên không thực hiện. Nếu đã có dịp đến những trung tâm chăm sóc da mặt bạn sẽ thấy trước khi nặn mụn họ đều có bước xông hơi da mặt bằng hơi ấm để lỗ chân lông nở to ra. Tương tự như thế, bước rửa mặt bằng nước ấm cũng có tác dụng đó, khi lỗ chân lông nở ra, việc lấy mụn sẽ dễ dàng hơn, không làm tổn thương đến các vùng da xung quanh cũng như sạch cả những lớp cặn bụi trong da. Bạn cũng có thể đun nồi nước ấm, bỏ chút tinh dầu vào rồi hé nắp xông lên mặt rồi sau đó hãy nặn mụn. Tuy hơi tốn công một chút nhưng lại giúp bạn bảo vệ được da mặt một cách hữu hiệu.



4. Sử dụng nước cốt chanh hoặc nước muối pha loãng

Sau khi nặn mụn, bạn hãy bôi lên chỗ vết mụn vừa nặn một ít nước chanh hoặc một chút nước muối pha loãng, có thể sẽ hơi rát một chút nhưng lại có tác dụng trong việc chống sẹo.

5. Sử dụng nghệ tươi

Nếu bạn không ngại một vài vết vàng của nghệ lưu trên da mặt thì bạn cũng có thể sử dụng nghệ tươi bôi lên chỗ vết mụn vừa nặn sẽ mau liền miệng và hạn chế để lại sẹo.

Chúc các bạn thành công với những mẹo nhỏ trên đây nhé.

Tags: Xuat tinh som, Tang cuong sinh ly, thuoc no nguc, kem no nguc, thuoc giam can

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét