Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Thực đơn giảm cân cho người đau dạ dày

(Thực đơn giảm cân) - Đối với người bị đau dạ dày, giảm cân là một nhiệm vụ khó khăn. Khi giảm cân cho người đau dạ dày phải chọn một phương pháp an toàn hơn, lựa chọn những thực phẩm có tính trung hòa để giảm áp lực cho dạ dày khi giảm cân.
Giảm cân đối với người đau dạ dày rất khó khăn
Những thông tin sau đây thực sự cần thiết để bạn có được hiệu quả giảm cân tốt nhất mà vẫn giữ được hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Thực phẩm nên có trong thực đơn giảm cân của người đau dạ dày
Trước hết, bạn cần list ra những thực phẩm có thể làm thực đơn giảm cân hàng ngày. Nên chọn thực phẩm giàu chất xơ, ít béo, và không làm hại bao tử.
Rau xanh: chứa nhiều chất xơ, giải quyết cơn đói của bạn nhanh chóng. Rau xanh rất ít calo nên bạn có thể ăn nhiều mà vẫn giảm được cân, không lo ảnh hưởng đến dạ dày.
Chuối: chắc chắn bạn không thể bỏ qua chuối trong khẩu phần ăn giảm cân của mình. Chuối có tác dụng cân bằng lượng axit trong dạ dày, giảm sưng viêm rất tốt cho người viêm dạ dày. Ăn chuối thay 1 bữa ăn hàng ngày sẽ giúp giảm cân nhanh hơn.
Nên bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn giúp giảm cân và tốt cho dạ dày
Gừng: Với tính nhiệt, gừng sẽ đẩy mạnh quá trình tiêu thụ calo trong cơ thể, đồng thời nó cũng rất tốt cho dạ dày. Điều này lý giải tại sao gừng được dùng làm thành phần trong một số loại thuốc giảm cân hiện nay.
Lưu ý khi giảm cân cho người đau dạ dày
Ăn đúng bữa, không bỏ bữa
Điều quan trọng nhất khi giảm cân cho người đau dạ dày là ăn phải đúng bữa và không được bỏ bữa. Việc bỏ bữa, ăn trễ bữa không mang lại cho bạn hiệu quả giảm cân như ý, ngược lại còn kích thích dạ dày tiết axit, làm cho dạ dày tổn thương nặng hơn.
Ăn chậm, nhai kỹ
Khi bạn nhai kỹ nước bọt sẽ tiết ra nhiều giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, đồng thời giảm thiểu áp lực cho dạ dày của bạn. Ngoài ra, cách ăn này còn giúp bạn no lâu hơn, rất tốt cho việc giảm cân.
Giảm thiểu thực phẩm có tính axit
Những thực phẩm có tính axit như trái cây vị chua, giấm,…không hề tốt cho dạ dày của bạn. Vì vậy hãy từ bỏ ý nghĩ giảm cân bằng cách uống giấm, chanh và những thức ăn giàu axit.
Uống nhiều nước
Bổ sung thật nhiều nước sẽ thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Đối với người bị đau dạ dày, nước còn giúp trung hòa dịch vị dạ dày, loại trừ các độc tố để giảm triệu chứng đau dạ dày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét