Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Kem chống nắng và những điều bạn nên biết

Bạn đã thực sự hiểu về kem chống nắng, cách chọn kem chống nắng một cách khoa học? Tất tần tật về kem chống nắng sẽ được làm rõ ngay sau đây.

Vật dụng không thể thiếu với chị em trong những ngày hè là kem chống nắng. Kem chống nắng sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ da, ngăn chặn sự xâm hại của các tia UV gây hại.

      1. Chỉ số SPF bao nhiêu là đủ?

Chỉ số chống nắng SPF cho biết thời gian da được bảo vệ. Nếu làn da của bạn chịu được nắng 5 phút thì với chỉ số SPF 30, bạn sẽ được bảo vệ trong 5 x 30 = 150 phút (2,5 giờ).


SPF 30 là chỉ số lý tưởng

Chỉ số SPF càng cao thì thời gian da được bảo vệ càng lâu. Các chuyên gia khuyến cáo nên dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ 97% các tia UV gây hại.

     2. Không dùng kem chống nắng body cho da mặt

Kem chống nắng dành cho body thường rất nhiều dầu, nếu dùng cho mặt sẽ gây ra nhờn dính khó chịu, dễ sinh mụn. Do vậy bạn cần dùng riêng từng loại kem chống nắng cho body và cho da mặt.

Loại kem dùng cho mặt có đặc điểm nhẹ, khô ráo, không nhờn dính, vì vậy mà bạn có thể trang điểm thuận tiện ngay sau đó.

     3. Cách chọn kem chống nắng

Khi chọn kem chống nắng, các nàng nên chọn loại kem có tác dụng chống lại được cả tia UVA và UVB để có hiệu quả tốt nhất.


Tia UVA, UVB gây tác hại nghiêm trọng lên da

    4. Thoa kem cả khi trời râm mát

Ánh nắng dù không gay gắt vẫn có các tia cực tím “rình rập” gây hại cho da bạn. Chính vì thế các nàng đừng quên dùng kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát nhé.

    5. Dùng kem như thế nào?

Ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài các nàng hãy bôi kem chống nắng. Đó là thời gian để các thành phần chống nắng kịp thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.

Nên bôi một lớp dày 2mm để có được hiệu quả tốt nhất. Sau mỗi 2 giờ bạn cần bôi lại kem vì có thể lớp kem đã bị trôi đi do mồ hôi, va quệt.


Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 15 phút

     6.Làm việc trong văn phòng cũng cần dùng kem chống nắng

Ánh sáng có thể xuyên qua các cửa kính trong văn phòng và làm hại da của bạn. Nếu bạn làm việc trong tòa nhà có nhiều cửa kính hãy luôn trang bị sẵn kem chống nắng bên người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét