Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Mật ong- vị thuốc cứu tinh cho sức khỏe và sắc đẹp

Công dụng của mật ong bạn đã được nghe nói nhiều. Không chỉ có tác dụng phòng chữa bệnh, mật ong còn là thần dược cho làn da, mái tóc và vóc dáng của bạn. Sau đây là tổng hợp những công dụng của mật ong đối với sức khỏe bạn nên biết.
Công dụng làm đẹp của mật ong
Chống lão hóa da

Mật ong chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể.
Mật ong chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Chất chống ôxi hóa trong mật ong có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp da trẻ hóa và khôi phục làn da sạm nắng.
Cách làm mặt nạ từ mật ong chống lão hóa da.
Mật ong và chanh
Lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm rồi thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng.
Mật ong và lòng trắng trứng gà
Trộn đều mật ong với lòng trắng trứng gà thành hỗn hợp đắp lên da và massga nhẹ nhàng trong 30 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da, sau đó rửa lại với nước. Kiên trì làm sẽ giảm nếp nhăn rõ rệt và làn da của bạn được phục hồi.
Khả năng tẩy tế bào chết, làm trắng da tuyệt vời
Mật ong chứa các axit alpha hydroxy (AHA), ví dụ axit malic hoặc axit glyconic, là thành phần trong nhiều loại sữa rửa mặt. Những axit này tăng tính đàn hồi, cân bằng da nhờn, thúc đẩy sản xuất collagen, và giảm thiểu các nếp nhăn, làm cho các chị trông trẻ hơn so với tuổi.
Bạn hãy trộn 1 ít mật ong với bột yến mạch sau đó trưc tiếp dùng mặt nạ này thoa đều lên mặt. Để khoảng 15- 20 phút rửa sạch lại với nước ấm. Bột yến mạch giúp bạn tẩy, loại bỏ hiệu quả các tế bào chết của da, làm mềm hầu hết các mảnh vỡ tích tụ trong lỗ chân lông.
Chất dưỡng ấm tự nhiên
Các axit amin có trong mật ong có tác dụng giúp duy trì độ ẩm của da. Bạn có thể kết hợp mật ong với  nước hoa hồng và glycerin
Cách làm
Trộn đều  mật ong với nước hoa hồng và glycerin, bôi lên tay, mặt, cổ và chân, đặc biệt là khuỷu tay và đầu gối để ngăn ngừa bị khô da. Để trong 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.
Trị mụn
Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên chữa mụn rất hiệu quả
Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên chữa mụn rất hiệu quả. Đơn giản, bạn hãy thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị mụn sẽ giúp vết thương do mụn mau lành.
Dưỡng môi
Mật ong nguyên chất được xem như một loại son dưỡng môi tự nhiên có tác dụng dưỡng môi mềm mại tự nhiên. Mật ong còn có thể làm lành những vết nứt ở môi một cách nhanh chóng và mang lại đôi môi hồng hào.
Chăm sóc tóc bằng mật ong
Mái tóc chịu nhiều tác động từ bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, duỗi, ép, sấy, nhuộm…và những tác động bên trong do thiếu dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc nên thường bị chẻ ngọn, xơ rối, và gãy rụng. Để khắc phục tình trạng này, có thể dùng mật ong làm kem dưỡng tóc. Mật ong cùng với dầu oliu, chanh, trứng gà, nha đam là những mặt nạ chăm sóc tóc tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét